ประมวลภาพช่วงก่อนสิ้นปี 2553

ช่วงนี้(ก.ย-ต.ค.)เป็นการแข่งเต้นแอโรบิค เพื่อสุขภาพบรรยากาศก็ตามข้างล่างเลยครับ
ก่อนอื่นก็ต้องมาชักภาพเพื่อเก็บเป็นหลักฐานเอ้ย...เพื่อเป็นที่ระทึกเอ้ย...ไม่ใช่ เพื่อเป็นที่ระลึกเอ้ย...ถูกแล้ว 555
ดูเอาเองไผเป็นไผ...นี่ก็เป็นสมาชิกของหมู่ที่ 10 บ.คำป่าก้าวของเรานี่เอง สังเกตดีๆว่าทีมเรามีสมากชิกจากต่างประเทศด้วย...โอ้..อินเตอร์นะเนี้ย งั้นอีกสักภาพ
ภาพที่ชัดเจนเหลือภาพนี้แหละ...ที่เหลือมองไม่เห็นเพราะฝนตกช่วงที่เต้น
ช่วงนี้(พ.ย.-ธ.ค.)ก็หนีไม่พ้นเทศกาลกีฬา ทั้งระดับมัธยม และน้องๆระดับประถมงั้นเราก็ไปดูบรรยการศกันเลย
เริ่มที่การแข่งขันกีฬาสหวิทยาเขตอำเภอท่าบ่อ ภาพข้างบนนี้คือสมาชิกทีมฟุตบอล ฟุตซอล ม.ต้น และม.ปลาย รร.หนองนางพิทยาคม
ส่วนภาพนี้เป็นภาพทีมฟุตบอลหญิง ม.ต้น อยากจะให้ผู้บริหาร รร.มองเห็นความสำคัญของกีฬามากกว่านี้และเด็กบ้านเราก็มีศักยภาพ ขนาดเด็กๆซ้อมกันเอง อุปกรณ์ไม่พร้อม เท่าที่ผมได้สัมผัสจากการฝึกซ้อม และผลการแข่งขัน ผมว่าเราขาดบุคลากรที่จะทำแบบจริงจัง ขาดแรงจูงใจ ขาดสนาม อุปกรณ์ และที่สำคัญนโยบายของท่านผู้บริหาร เราปฏิเสธไม่ได้ว่าการสร้างทีม สร้างนักกีฬาก็มีค่าใช้จ่าย แต่ผมมองถึงผลดีที่จะตามมาเมื่อเทียบกับค่าใช้จ่ายที่ต้องเสียไป เด็กได้มีโอกาสทางการศึกษาที่ดีขึ้น อาจจะเป็นอาชีพได้ในอนาคต ห่างไกลจากยาเสพติด ร่างกายแข็งแรง สร้างชื่อเสียงให้โรงเรียน หมู่บ้าน โรงเรียนก็มีส่วนร่วมกับชุมชน ณ เวลานี้ผมว่าเราต้องทำการศึกษาแบบเชิงรุก เพราะการที่ผู้ปกครองคนหนึ่งจะส่งลูกเข้าเรียน เขาก็คิดว่าโรงเรียนจะสามารถพัฒนาลูกหลานเขาได้หรือไม่ ถ้าไม่เขาจะส่งไปเรียนทำไม เขาก็เลือกที่ส่งไปที่ๆดีกว่า โรงเรียนควรมีส่วนร่วมกับชุมชนมากกว่านี้ เราต้องมองจากชุมชนเข้ามาที่โรงเรียน ลองคิดว่าถ้าเราเป็นผู้ปกครองเด็กๆ ผมเชื่อโรงเรียนเรา เด็กบ้านเราไปได้อีกไกลทั้งด้านวิชาการ และกีฬา ขอให้โชคดีครับ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เมนูอาหารแนะนำ ชะอมก็ทำได้หลายอย่างน่ากินทั้งนั้น

งั้นก็มาดูบรรยากาศที่ไร่กันเลยดีกว่า(ภาพช่วงเริ่มต้น)

เมนูอาหารแนะนำ มาดูว่าดอกขจรทำอะไรได้บ้าง