พระธาตุมุมสูง ไหว้พระ ทำบุญ เพื่อความมีสิริมงคลแก่ชีวิต



     นี่เป็นวีดีโอคลิป ที่ผมทำขึ้นมาจากการเดินทางท่องเที่ยวนะครับ วัตถุประสงค์คือ อยากเห็นโลกในมุมมองที่ต่างออกไปและอยากให้คนที่ไม่สามารถไปเที่ยวได้  สามารถเห็นและสัมผัส มีอารมณ์ร่วมไปด้วยกันได้ ไม่ว่าเหตุผลที่เขาเหล่านั้นไม่สามารถเดินทางท่องเที่ยวได้ จะมาจากสภาพร่างกายไม่เอื้ออำนวย สภาพการเงิน ระยะทาง จำนวนวันหยุดที่ไม่เพียงพอ ความกลัว ฯลฯ ไม่ว่าเหตุผลคืออะไร ผมอยากจะเเบ่งปันในสิ่งที่ผมไปเห็นและสัมผัสมา ทั้งนี้ภาพและวีดีโอ มุมมองอาจจะไม่สวยงาม ผมต้องออกตัวนะครับว่า ผมไม่ได้เป็นมืออาชีพในด้านนี้ หากแต่เพียงหลายๆเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในปีนี้(พ.ศ.2559) มันทำให้ฉุกคิดได้ว่า เหตุใดเล่าเรายังไม่รู้ตัวว่าเราทำอะไรอยู่ เราวิ่งไล่ตามหาความสุข เราวิ่งตามเงินทอง เราวิ่งตามหน้าที่การงานเพื่อที่เราคิดว่า การมีการงานที่ดี จะนำมาสู่รายได้ที่ดีและครอบครัวจะมีความสุข ทำให้เราตั้งกำแพงกั้นมิตรภาพที่ดี ผู้คนที่อยู่ในองค์กรก็ทำงานโดยมีหน้ากากที่แต่ละคนก็จินตนาการขึ้นมาเพื่อปกปิดและสื่อให้คนรอบข้างๆเข้าใจและรับรู้ว่าตัวเราเป็นอย่างนั้นอย่างนี้ แต่เหตุผลจริงแท้แล้ว มันคืออะไร หากเราจะคิดแบบนี้ดีไหมว่า ทุกสิ่งที่ทำไปเป็นความจริงที่ดี และทำให้ผู้คนรอบข้างเราดีไปด้วยกัน เป็นสังคมที่มีรอยยิ้มเปื้อนความสุขอย่างแท้จริง ผมสัญญากับตัวเองว่าจากนี้ไปทุกวันผมจะมีเพื่อนใหม่ ซึ่งไม่เคยรู้จักกันเพิ่มขึ้นอย่างน้อย 1 คนต่อวัน 1 ปีจากนี้ไปผมจะมีเพื่อนเพิ่มขึ้น 365 คนและ 10ปีจากนี้ไปผมจะมีเพื่อนอีก 3,650 คน หวังว่าวันนึงเราจะได้เป็นเพื่อนกันนะครับ...
ผมมีช่อง YouTube นะครับ ครั้งต่อไปเดี๋ยวผมจะมาบอกนะครับตอนนี้ยังไม่เรียบร้อยดีครับ



ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เมนูอาหารแนะนำ ชะอมก็ทำได้หลายอย่างน่ากินทั้งนั้น

งั้นก็มาดูบรรยากาศที่ไร่กันเลยดีกว่า(ภาพช่วงเริ่มต้น)

เมนูอาหารแนะนำ มาดูว่าดอกขจรทำอะไรได้บ้าง