วัดป่าภูก้อน (Wat Pha Phu Gon at Udonthani, Thailand)



     เป็นอีกทริปนึงที่ผมประทับใจครับ อยากให้เพื่อนๆมาสัมผัสกัน มีเวลาก็เติมใจให้กันและกันบ้างนะครับ อย่าเห็นความเคยชินเป็นสิ่งไม่มีค่า เรามักจะมองข้ามการทำสิ่งเล็กๆน้อยๆของคนในครอบครัวที่ทำให้กับเรา หากมีคนที่เตรียมกับข้าวไว้ให้แม้จะรู้อยู่ในใจว่าเราอาจจะไม่กิน หรือมีบางคนซื้อขนมมาฝากคุณโดยที่คุณไม่ได้ร้องขอ หรือ เก็บของเล็กๆน้อยๆที่คุณลืมไว้ และเก็บไว้ในที่ปลอดภัย อย่าลืมหากคุณจะมาเที่ยวชวนคนเหล่านี้มาเที่ยวกับคุณด้วย...ฤดูหนาวกำลังคืบคลานมา ช่างเหมาะเหลือเกินกับการเดินทางท่องเที่ยว ไม่ร้อน รวมทั้งอารมณ์ของเราด้วย แถมโชคดียังได้เจอะเจอกับทะเลหมอกได้ไม่ยากนัก ขอให้เพื่อนๆมีความสุขกับการไปเที่ยวนะครับ และเก็บพลังและเเรงบันดาลใจดีๆกลับมาเพื่อทำหน้าที่ของเราให้สมบูรณ์มากขึ้นและทำประโยชน์กลับไปให้กับสิ่งต่างๆรอบตัวเรานะครับ ไม่มีอะไรเป็นสิ่งที่แน่นอน หากเรามีเจตนาที่ดีในการทำประโยชน์ลงมือทำเลย ไม่รู้ว่าเราจะได้มีโอกาสได้ทำมันอีกไหม เข้าวัดให้ถึงวัดนะครับ อย่าเข้าไปไหว้พระเพราะเห็นว่าสวย เพราะเห็นว่าคนอื่นๆก็ทำกัน ขอให้เข้าใจในหลักธรรมขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า อย่างน้อยหากเราเข้าใจในหลัก อริยสัจ 4 และทางสายกลาง ผมเชื่อว่าเราจะมีความสุขได้ไม่ยากนัก แรงบันดาลใจหากคุณรับรู้มันได้คุณก็รับมันไปนะ หากรับรู้มันไม่ได้ก็สร้างมันขึ้นมาเองนะครับ สร้างมันในแบบของคุณและไปช่วยกันสร้างสรรค์สิ่งดีๆด้วยกันนะครับ วันนึงหวังว่าจะได้เจอกัน โชคดีครับ มีหลักธรรมนำทาง ณ ครับ...ส่วนผม พรุ่งนี้คงถึงเวลา จัดการไร่ตามฝันอีกรอบสินะ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เมนูอาหารแนะนำ ชะอมก็ทำได้หลายอย่างน่ากินทั้งนั้น

งั้นก็มาดูบรรยากาศที่ไร่กันเลยดีกว่า(ภาพช่วงเริ่มต้น)

เมนูอาหารแนะนำ มาดูว่าดอกขจรทำอะไรได้บ้าง